Cách mở sim viettel bị khóa bằng my viettel chi tiết nhất

Vì bất kỳ một lý do nào đó, chẳng may sim Viettel của bạn bị khóa. Bạn đang loay hoay không biết làm cách nào để có thể mở khóa sim và tiếp tục sử dụng các dịch vụ của bên Viettel? Chonsimdep.com tin rằng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách mở khóa sim Viettel bị khóa bằng my viettel như thế nào?. Quý đọc giả hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé!.

Nguyên nhân nào dẫn tới sim Viettel bị khóa?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sim Viettel bị khóa và không làm sao sử dụng được, những nguyên nhân chủ yếu là do:

- Thuê bao trả sau chưa thanh toán cước phí theo quy định của các nhà mạng.

- Nhập sai mã thẻ cào 5 lần liên tiếp, vì thế sim sẽ bị tạm khóa 1 chiều và không thể thao tác gì trên thuê bao được nữa.

- Người sử dụng thuê bao chưa đăng ký thông tin chính chủ vì hiện nay, các nhà mạng bắt buộc yêu cầu người sử dụng phải đăng ký sim chính chủ.

- Đối với những thuê bao không nạp thẻ điện thoại thì sim sẽ bị khóa 1 chiều và nếu không gia hạn trong 120 ngày thì sim sẽ bị khóa 2.

- Nhiều người sử dụng điện thoại mới, sau khi lắp sim vào điện thoại sẽ bị hỏi mã PUK. Mã PUK là mã gỡ khóa sim cá nhân và thường có 8 chữ số nhưng không phải ai cũng nhớ được mã này.

Lý do dẫn tới sim Viettel bị khóa

Lý do dẫn tới sim Viettel bị khóa

Thời gian khóa sim Viettel thông thường sẽ trong bao lâu?

Nếu bạn chưa biết thời gian mở khóa như nào, thì hãy tham khảo dưới đây:

Tùy từng nhà mạng sẽ có các quy định riêng về thời hạn mở khóa sim trong vòng bao nhiêu lâu. Thông thường, quy định thời gian mở khóa sim và thu hồi của thuê bao trả sau từ 90 ngày đến 120 ngày tùy từng nhà mạng. Trong đó thời gian chặn 1 chiều tối đa là 30 ngày và thời gian chặn 2 chiều sẽ từ 30 ngày đến 60 ngày tiếp và thời gian cuối cùng là thời gian thu hồi sim. 

Đối với nhà mạng Viettel, cụ thể:

- Đối với thuê bao trả trước: Đối với các gói cước dành cho sinh viên như: Hi School, Student thì không phát sinh giao dịch sau 30 ngày sẽ bị khóa 1 chiều và sau 60 ngày tiếp theo sẽ bị khóa 2 chiều. Đối với gói cước Economy, bạn có 10 ngày để nạp tiền trước khi bị khóa cả 2 chiều. Sau 30 ngày nếu không nạp tiền thì sim của bạn sẽ bị thu hồi hoàn toàn.

- Đối với thuê bao trả sau: Sau 30 ngày đầu sẽ bị khóa 1 chiều. Tiếp 30 ngày sau nếu không thanh toán hết sẽ bị khóa 2 chiều và 30 ngày còn lại mà không nạp tiền sẽ bị thu hồi sim.

Thời gian khóa thông thường sẽ trong bao lâu?

Thời gian khóa thông thường sẽ trong bao lâu?

Cách mở sim bị khóa bằng my viettel như thế nào?

Cách mở khóa sim Viettel do nạp thẻ sai liên tục đến 5 lần

Trong trường hợp sim Viettel bị khóa do nạp thẻ quá số lần quy định, bạn có thể trực tiếp mở khóa trên ứng dụng My Viettel. Để có thể mở khóa thành công, bạn hãy làm các bước sau đây:

Bước 1: Bạn hãy cài đặt app My Viettel trên điện thoại và truy cập vào ứng dụng này.

Bước 2: Bạn lựa chọn mục Nạp tiền (đối với sim trả trước) và chọn Thanh toán (đối với sim trả sau), sau đó chuyển sang chọn Xóa lỗi nạp thẻ.

Bước 3: Màn hình điện thoại sẽ hiển thị yêu cầu Nhập mã, sau đó chọn xóa lỗi.

>>> Xem thêm: Kiểm tra thẻ cào Viettel

Hướng dẫn cách mở khóa sim khi bị chặn 1 chiều

Nếu sim của bạn bị chặn 1 chiều vì bạn chưa đăng ký sim chính chủ. Bạn có thể mở khóa sim thông qua ứng dụng My Viettel qua các bước sau đây:

Bước 1: Từ điện thoại của bạn có đăng ký gói 4G Viettel, bạn hãy truy cập My Viettel và đăng nhập tài khoản.

Bước 2: Chọn vào tên hiển thị trên ứng dụng My Viettel. Hệ thống sẽ hiển thị khung thông tin để bạn nhập vào nếu thuê bao của bạn thuộc đối tượng đăng ký chính chủ.

Bước 3: Nếu thông tin của bạn đáp ứng điều kiện thì hệ thống sẽ tiến hành xác minh và đăng ký chính chủ cho bạn. Trong trường hợp thông tin của bạn không được đáp ứng thì hệ thống sẽ gửi SMS thông báo mời bạn đến cửa hàng để  đăng ký chính chủ sim Viettel.

Cách mở khóa sim Viettel khi bị chặn 2 chiều

Đối với thuê bao trả trước, khi quá thời hạn sử dụng sim hay do bạn bị nợ cước quá quá nhiều tháng khi sử dụng thuê bao trả sau, điều này sẽ khiến sim Viettel của bạn bị khóa. Trường hợp này, bạn cần phải truy cập ứng dụng My Viettel nạp tiền để gia hạn thời gian sử dụng.

Trong trường hợp sim bị khóa do vi phạm, sim bị hỏng, bạn phải trực tiếp ra mang sim ra cửa hàng Viettel để được hỗ trợ.

Hướng dẫn cách mở khóa sim Viettel lâu ngày không sử dụng

Thuê bao nào cũng có thời gian sử dụng và hạn sử dụng cũng sẽ được cộng vào thêm khi bạn nạp tiền vào thuê bao và nạp càng nhiều thì hạn sử dụng sẽ càng lâu. Chẳng may vì một lý do nào đó khiến bạn không nạp tiền vào tài khoản hoặc không để ý đến hạn sử dụng, thì sim của bạn sẽ bị khóa thậm chí còn bị thu hồi. 

Cách xử lý nhanh chóng trong trường hợp này là bạn chỉ cần nạp tiền vào thuê bao là sim tự động kích hoạt lại một cách nhanh chóng.

Cách mở khóa sim Viettel khi không thanh toán cước phí

Trong vòng 60 ngày bạn không thanh toán đủ cước phí thì sim của bạn sẽ bị khóa. Vì vậy, bạn cần phải đến tận các điểm giao dịch của Viettel để thanh toán, khi đi mang theo căn cước công dân hoặc chứng minh thư để biết được mình là chủ của thuê bao đó.

Cách mở khóa sim Viettel do nạp thẻ sai liên tục đến 5 lần

Cách mở khóa sim Viettel do nạp thẻ sai liên tục đến 5 lần

Hy vọng rằng bài viết hướng dẫn cách mở sim viettel bị khóa bằng my viettel này sẽ giúp các bạn sớm giải được được vấn đề và không bị gián đoạn liên lạc đến các thuê bao khác. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi hết bài viết này. Bạn có bất cứ câu hỏi nào thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với chonsimdep.com để được tư vấn và giải đáp nhé!.

DMCA.com Protection Status